Hướng dẫn lắp đặt máy làm lạnh nước – Chiller giải nhiệt nước

Nhu cầu sử dụng máy làm lạnh nước trong các trạm trộn bê tông, trung tâm thương mại, dây chuyền sản xuất công nghiệp… ngày càng cao. Là một hệ thống có thiết kế phức tạp, việc lắp đặt hệ thống làm lạnh nước công nghiệp cần phải tuân theo 1 quy trình chuẩn

Bài viết dưới đây công ty Minh Dũng chia sẻ với các bạn các bước lắp đặt máy làm lạnh nước công nghiệp chuẩn đảm bảo hiệu quả hoạt động tối đa, tuổi thọ của hệ thống và an toàn vận hành. Mọi thông tin tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi theo số 0983 957 668

Quy trình lắp đặt máy làm lạnh nước – Chiller giải nhiệt nước

Chọn lựa nơi lắp đặt

(1). Chọn lựa những nơi có mặt đất cứng rắn kiên cố có thể chịu đựng trọng lượng vận hành của cụm máy, không dễ ảnh hưởng bởi tiếng ồn và độ rung của máy.
(2). Tránh lắp đặt máy ngay nơi dễ bị mưa tạt và gió thổi mạnh, ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp hoặc nơi có nguồn nhiệt bức xạ trực tiếp đối với máy.
(3). Nơi có lượng bụi và cát ít, thông thoáng, nhiệt độ môi trường xung quanh 00C—400C và RH 75%.
(4). Nơi gần điện nguồn, thuận tiện cho việc thi công.
(5). Nơi thuận tiện cho việc bảo trì, xin lưu ý phải chừa sẵn không gian theo như bản vẽ dưới đây: A là chiều dài của máy tham khảo Catalog của máy đối với dàn ngưng không gian cho việc vệ sinh là 0.8A, xin lưu ý chừa không gian bên phải hoặc bên trái đều được.


Bản vẽ hình chiếu bằng của Chiller nước giải nhiệt 

Bệ lắp đặt máy làm lạnh nước

(1). Bệ lắp máy bằng bê tông cốt thép tính theo tải trọng vận hành của máy, thép sử dụng loại ∮(#3) cự ly 10cm một cây, cột thành hai hàng trên dưới hai tầng.
(2). Khi thi công bệ đặt máy trên nền xi măng bê tông, trước hết nên làm cho bề mặt bê tông xới lên và quét dọn cho sạch sẽ rồi bắt đầu cho lượng nước vào mới thi công.
(3). Tỷ lệ pha trộn bê tông theo 1:2:4, yêu cầu phải kiên cố, và theo nhu cầu các con tán sẽ chôn trước ở bệ máy khi hoàn tất đổ bê tông thì phần bề mặt phải được tô láng lên và phải bằng phẳng.
(4). Khi đã đổ xong bê tông phải đợi đã hoàn toàn khô ráo và chắc chắn mới bắt đầu lắp đặt cụm máy.
(5). Môi trường xung quanh khu vực bệ máy phải đảm bảo hệ thống thoát nước hoàn chỉnh, để tránh xảy ra tình trạng ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Bản vẽ dưới đây phần D,E thông số tham khảo catalog của Chiller giải nhiệt nước

 

Kết nối ống nước

(1). Khi kết nối hệ thống ống nước giữa cụm máy và ống nước bề ngoài xin tham chiếu theo tiêu chuẩn thi công của kết nối ống nước điều hòa không khí.
(2). Hệ thống ống nước của nước giải nhiệt phải lắp thêm: ống giảm rung, van một chiều, bộ lọc, công tắc dòng chảy, đồng hồ đo áp lực nước, nhiệt kế, tháp giải nhiệt và máy bơm.
(3). Hệ thống ống nước lạnh phải lắp thêm: ống giảm rung, van một chiều, bộ lọc, công tắc dòng chảy, đồng hồ đo áp lực nước, nhiệt kế, bình giãn nở, máy bơm.

Kết nối dây điện.

(1). Giải trình sơ bộ.
Nhằm đảm bảo việc an toàn trong sử dụng điện và máy vận hành bình thường, việc kết nối dây điện phải tuân theo tiêu chuẩn kết nối điện của công trình cơ điện của hệ thống điều hòa không khí, những nguyên tắc liên quan như pháp quy về điện cơ trong quy tắc trang bị đường dẫn điện trong nhà và những pháp quy tương quan khác, làm tiêu chuẩn thi công.
(2). Quyết định về đường truyền chính và đường truyền phụ.
Đường kính dây điện của đường truyền phụ, độ an toàn trong tính toán phải lớn hơn dòng điện vận hành 1.25 lần. Đường kính dây điện của đường dẫn chính, độ an toàn trong tính toán điện lưu an toàn phải lớn hơn dòng điện vận hành 1.25 lần và những đường truyền phụ khi đã tính ra dòng điện lưu an toàn thì căn cứ theo mẫu kê 1 và mẫu 2 chọn lựa dây cáp lớn nhỏ cho phù hợp.

>> Xem thêm:

Dự án lắp đặt Chiller inverter nhà máy thuốc lá Long An.

Dự án lắp đặt chiller giải nhiệt nước nhà máy sản xuất thuốc nổ